07/08/2018 01:05:22 PM (GTM +7)
Giá trị thương hiệu của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đã liên tục tăng lên trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, để giữ ổn định và phát triển thị trường, làm nên vị thế và uy tín của thương hiệu hàng Việt Nam, cần một chiến lược bài bản từ mỗi doanh nghiệp, ngành hàng và cơ quan quản lý. Trong đó, bảo đảm chất lượng sản phẩm, tạo dựng uy tín bán hàng, tập trung đầu tư phát triển giá trị gia tăng cho các ngành hàng thế mạnh để tạo ra chuỗi giá trị


02/08/2018 10:43:59 AM (GTM +7)
Các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang trở thành công cụ tại nhiều quốc gia nhằm kiểm soát hàng hóa NK, bảo vệ hoạt động sản xuất trong nước. Chính vì vậy, Việt Nam cũng cần áp dụng hàng rào thương mại đối với hàng NK để bảo vệ sản xuất cho DN.


01/08/2018 09:10:13 AM (GTM +7)
Dù kim ngạch xuất khẩu (XK) đang có chiều hướng chậm lại trong tháng 7, nhưng tính chung 7 tháng đầu năm, cán cân thương mại vẫn xuất siêu khá cao với 3 tỷ USD.


30/07/2018 07:57:40 AM (GTM +7)
Theo ước tính của Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa), kim ngạch xuất khẩu cà phê niên vụ 2017 – 2018 sẽ giảm 10,5% so với niên vụ trước vì giá cà phê nhân đang ở mức rất thấp.


26/07/2018 08:53:42 AM (GTM +7)
Từ ngày 15/8/2018, việc phân luồng trong quy trình cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi được thực hiện theo Thông tư 15/2018/TT-BCT do Bộ Công Thương mới ban hành.


19/07/2018 10:45:42 AM (GTM +7)
Thực hiện công văn số 614/BCT-XNK, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan hữu quan lựa chọn, tổng hợp và đăng tải Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017 trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương để tham khảo ý kiến công luận.


11/07/2018 07:34:09 AM (GTM +7)
Những mặt hàng dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu tiếp tục là điện thoại các loại và linh kiện (22,5 tỷ USD), máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (13,45 tỷ USD), hàng dệt, may (13,42 tỷ USD), máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng (7,8 tỷ USD), giày dép các loại (7,79 tỷ USD).


05/07/2018 01:15:38 PM (GTM +7)
6 tháng đầu năm 2018, giữa không gian thương mại thế giới xen lẫn yếu tố tích cực và bất trắc, xuất khẩu (XK) của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) XK cũng vì thế cần được tiến hành tích cực hơn.


29/06/2018 01:31:46 PM (GTM +7)
Việt Nam là một trong những quốc gia có tên tuổi trên thế giới về xuất khẩu, với những sản phẩm chất lượng có cơ hội vươn xa hơn nữa. Tuy nhiên, để xuất khẩu hướng đến tăng trưởng bền vững cần có giải pháp tổng thể từ thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao giá trị gia tăng, đặc biệt là sự chuyển động tích cực về mặt chiến lược từ doanh nghiệp.


21/06/2018 08:41:30 AM (GTM +7)
Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê tháng 5/2018 đạt 149.773 tấn, trị giá 294,1 triệu USD, giảm 3,8% về lượng và giảm 1,2% về trị giá so với tháng 4/2018, nhưng tăng 22,6% về lượng và tăng 7,2% về trị giá so với tháng 5-2017.


19/06/2018 01:36:26 PM (GTM +7)
Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai giảm gần 8% so với cùng kỳ năm 2017. Để kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 470 triệu USD theo kế hoạch, cả cơ quan quản lý và các doanh nghiệp cần có nhiều giải pháp mang tính đột phá.


28/05/2018 08:34:52 AM (GTM +7)
Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, giá xuất khẩu (XK) một số loại quặng, khoáng sản sang thị trường Trung Quốc có sự chênh lệch so với các thị trường khác. Nguyên nhân chính là do sự khác nhau về chủng loại khoáng sản, không phụ thuộc nhiều vào thị trường XK và Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động này.


24/05/2018 09:45:00 AM (GTM +7)
Ngày 15/5/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 69/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương


08/05/2018 02:20:55 PM (GTM +7)
Lượng cà phê xuất khẩu gia tăng nhưng kim ngạch lại giảm vì giá thấp.


23/04/2018 01:28:54 PM (GTM +7)
Theo lộ trình cam kết tại các FTA, năm 2018, thuế nhập khẩu của các đối tác sẽ tiếp tục được xóa bỏ hoặc cắt giảm, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt Nam xuất khẩu đi các nước. Tuy nhiên cùng với đó, Việt Nam cũng phải đối diện với những thách thức không hề nhỏ. Để xuất khẩu tăng trưởng bền vững, cần phải có giải pháp tổng thể, căn cơ: từ thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo nguồn hàng chất lượng cho xuất khẩu và nâng cao giá trị gia tăng; duy trì thị trường xuất khẩu ổn định; đến những giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu.


<< < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 > >>